• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing trực tuyến của công

3.2.1. Giải pháp chung

3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quảhoạt động marketing trực tuyến của

Bước 3: Dùng tỷlệphần trăm đó để ước tính nhu cầu vốn kinh doanh cho năm kế hoạch trên cơ sởdoanh thu dựkiến năm kếhoạch.

Bước 4: Định hướng nguồn trang trải nhu cầu tăng vốn kinh doanh trên cơ sở kết quảkinh doanh kỳkếhoạch.

3.2.1.2. Giải pháp cho đội ngũ nhân viên

Trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, việc ứng dụng các công cụ marketing trực tuyến thì yêu cầuđội ngũ quản lý, nhân viên không những phải có trình độchuyên môn trong ngành du lịch, mà còn phải có khảnăng làm việc, hiểu biết tốt về công nghệthông tin và ngoại ngữ. Việc cập nhật thông tin, thiết kếnội dung, xây dựng các bản tin điện tử hay hỗtrợ khách hàng cũng như quản lý tương tác trực tuyến phải do nhân viên có chuyên môn, kỹ năng đảm nhận một cách thường xuyên và chuyên nghiệp thì mới có thể hoàn thành tốt công việc và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, để giải quyết vấn đề này, công ty phải thực sự coi trọng việc đào tạo chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên đặc biệt là trong mảng marketing trực tuyến.

Tuyển dụng thêm nhân viên để hỗ trợ cho các chiến dịch marketing. Với số lượng hiện tại là 3 người, thì việc tiếp cận các thông tin sẽ kém hơn và số công việc không được đầu tư và khai thác hết. Khi số lượng nhân viên tăng lên, công việc sẽ được chia ra và được chú trọng hơn thay vì làm việc nhiều, viết bài nhiều nhưng ít chú trọng đầu tư.

3.2.1.3. Thực hiện hoạt động marketing trực tuyến có chiến lược

Một bản kế hoạch có tổng thể tốt, cụ thể, chi tiết sẽ quyết định đến việc thành công hay thất bại trong việc khai thác thị trường ngách đối với không chỉ ở doanh nghiệp vừa và nhỏ mà ngay cả với các doanh nghiệp lớn. Một bản kế hoạch tổng thể tốt phải đảm bảo đượcnhững yếu tố sau: Trước hết nó phải dựa trên nguồn lựcsẵn có của doanh nghiệp như đã phân tích ở trên. Nó giúp doanh nghiệp xác định rõ những gì họ sẽ mang lại và xác định khách hàng sẽ lựa chọn họ chứ không phải doanh nghiệp khác; Nó xác định được rõ thời gian thực hiện, các công đoạn được phânchia cụ thể, rõ ràng bao gồm trong các giai đoạn của nó; Nó xác định được mức chi phí đòi hỏi

Trường Đại học Kinh tế Huế

doanh nghiệp phải chi tiêu cho việc thực hiện chiến lược đó; Nó giúp doanh nghiệp dự liệu được hiệu quảmang lạimột cách chính xác nhất sau khi thực hiện.

Các hoạt động marketing trực tuyến tại CP TTQC & DVDL Đại Bàng đang thực hiện như là một phần phụ nhằm truyền thông cho các chương trình, sự kiện, tour du lịch của công ty chứ chưa thực sự đóng một vai trò chủ chốt trong mỗi chiến dịch. Bộ phận marketing đưa lên những chương trình, sự kiện, cách thức thực hiện chiến dịch và phân bổ ngân sách sau đó thực hiện chạy quảng cáo trên các công cụmarketing trực tuyến nhằmđưa những thông tin, sự kiện đó đến với khách hàng. Rõ ràng là vẫn chưa có một chiến lược hay mục tiêu đặt ra cụ thể nào cả. Vì vậy trước khi thực hiện một chiến dịch marketing trực tuyến, công ty cần đặt ra những mục tiêu cụ thể, đánh giá hiệu quả đạt được sau mỗi chiến dịch, và điều quan trọng là mục tiêu đặt ra phải theo sát, dựa trên nguồn lực sẵn có của công ty, điều kiện môi trường cạnh tranh, phải hiểu rõ tâm lý và đặc điểm của khách hàng, phân lịch thực hiện cho từng khoảng thời gian cụ thểcho mỗi công cụkhác nhau. Sau mỗi lần thực hiện mỗi chiến dịch cần nắm bắt và ghi lại những điểm mạnh đã thực hiện được, đúc kết những kinh nghiệm học được, tránh những thất bại cho những chiến dịch sau.

3.2.1.4. Tăng cường mức độ tương tác của khách hàng trên các công cụ marketing trực tuyến của công ty

Đểcó thểsửdụng các công cụ marketing trực tuyến ngày càng đạt hiệu quảcao, thì công ty không những chú trọng nâng cao nhận thức và hiểu biết vềmarketing trực tuyến, chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực, thực hiện một cách có chiến lược mà còn phải chú trọng đến cách thức, những phương thức thiết kếkhác nhau cũng như cách thức đăng tải trên các ứng dụng sao cho thông tin có thể xuất hiện, tiếp cận một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt cần tạo thêm nhiều cơ hội để khách hàng có thểtham gia tương tácmột cách trực tiếp trên những công cụmarketing trực tuyếnmà công ty đang triển khai. Điều này đóng vai trò hết sức quan trọng, nó không những giúp tìm kiếm, tạo dựng độtin cậy cho khách hàng mà còn là cơ sởquan trọng đểduy trì mối quan hệ lâu bền, tạo ra được những khách hàng trung thành cho công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Quản lý tốt những dữliệu của khách hàng mà công ty có được, đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của hoạt động marketing trực tuyến. Dữ liệu khách hàng luôn là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp, dựa trên dữ liệu khách hàng thì nhà làm marketing mới có được các thông tin cần thiết để thiết kế nội dung, hình thức phù hợp với nhu cầu khách hàng khi sử dụng các công cụ marketing trực tuyến của doanh nghiệp. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ gửi những thông tin liên quan đến sản phẩm, có các chương trình xúc tiến thông qua dữ liệu khách hàng có được.

Chú trọng, bố trí thời gian cho việc giải đáp, trả lời những thắc mắc của khách hàng trên các ứng dụng trực tuyến. Việc này vừa đáp ứng được nhu cầu cung cấp, truyền tải thông tin cho khách hàng quan tâm đến công ty vừa thể hiện được sự tôn trọng nhất định đối với khách hàng. Trong kết quảkhảo sát nghiên cứu cũng đã chỉ rõ, website và mạng xã hội là hai công cụ marketing trực tuyến của công ty mà khách hàng sửdụng thường xuyên nhất, nhưng những thắc mắc, giải đáp của khách hàng trên đó vẫn chưa được quan tâm, phản hồi và giải đáp một cách kịp thời.

3.2.2. Giải pháp cụthểcho các công cụmarketing trực tuyến của công ty cổphần