• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING

lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và ngành du lịch nước nhà nói chung, góp phần xây dựng hìnhảnh một Việt Nam– điểm đếnấn tượng.

Mỗi năm, công ty đã tổ chức tour du lịch cho hơn 10.000 khách hàng, tạo công ăn việc làm cho gần 70 nhân viên, và tạo môi trường thực tập thuận lợi cho gần 50 sinh viên mỗi năm. Bên cạnh những hoạt động kinh doanh của mình, công ty còn chú trọng, quan tâm những hoạt động công tác xã hội ý nghĩa như: là cơ quan chủ quản Kênh Du Lịch Huế, câu lạc bộ hướng dẫn viên miễn phí tại Huế nhằm hỗ trợ tối đa cho du khách khi đến Huế. Hỗtrợ xây dựng kênh thông tin du lịch Huế Kênh Du Lịch Huế (http://kenhdulichhue.com), tham gia các hoạt động của tỉnh và thành phố. Tổ chức trao quà, thực hiệncác chương trình từthiện thường niên “Ấm Áp Ngày Xuân”

đến đồng bào khó khăn trên địa bàn. Trong thời gian tới, công ty phấn đấu và phát triển quy mô kinh doanh với các chi nhánh của công tyở các tỉnh khác.

Là một công ty trẻvề mọi mặt và chưa có nhiều kinh nghiệm thị trường. Trong quá trình hoạt động, bước đầu công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng gặp rất nhiều khó khăn. Việc đưa sản phẩm đến từng đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là tiếp cận trực tiếp hoặc thông qua các mối quan hệsẵn có trước đó. Điều này duy trì trong thời gian đầu khi công ty mới thành lập khiến thu không bù chi. Mặc dù đã có chuẩn bị từ trước nhưng với mức độcạnh tranh cao từ các đơn vị kinh doanh khác, do khó khăn trong nguồn vốn đầu tư việc xây dựng hệthống phân phối sản phẩm chỉ giới hạn trong các mối quan hệ cá nhân, vấn đề này đặt ra những thách thức không nhỏ đối với sự phát triển của công ty. Đứng trước khó khăn này đòi hỏi công ty phải có những giải pháp kịp thời khắc phục.

Nhận thấy việc đưa sản phẩm du lịch đến khách hàng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, chức năng thông tin đóng vai trò hết sức quan trọng. Công ty đã không ngừng đầu tư, nghiên cứu và phát triển hệ thống website thông tin, đăng tải các sản phẩm, đồng thời xây dựng và phát triển bộphận truyền thông quảng cáo lớn mạnh hơn đúng như chức năng của nó.

Là công ty hoạt động kinh doanh trong 2 lĩnh vực chính là truyền thông quảng cáo và dịch vụdu lịch, nhân viên của công ty là đội ngũ nhân sựtrẻ, được đào tạo bài

Trường Đại học Kinh tế Huế

bản, nhạy bén trong công việc, tích cực trau dồi các kiến thức mới để áp dụng vào công việc.

Bộphận lữhành du lịch là bộphận hoạt động chính của công ty, đóng vai trò chủ lực trong chiến lược phát triển kinh doanh của công ty, bộ phận du lịch tiến hành lên kế hoạch, xây dựng và cho ra các sản phẩm độc đáo và mới lạ nhằm cung cấp cho du khách những dịch vụtuyệt vời nhất. Từkhi thành lập công ty đã tạo dựng được uy tín đối với khách hàng, tham gia tổ chức nhiều chuyến tham quan cho rất nhiều khách hàng là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc. Riêng với địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, công ty đã tổ chức thành công các chuyến đi cho ngân hàng Vietinbank Huế, các khoa trường cao đẳng công nghiệp Huế, trường đại học Khoa Học Huế, Khoa du lịch – Đại Học Huế, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan nhà nước như Cục thi hành án dân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và hàng nghìn lượt khách hàng khác. Dù vậy, công ty vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, việc mở rộng thị trường gặp trở ngại khi phải cạnh tranh với các công ty ra đời trước đó. Việc này thôi thúc công ty có những giải pháp kịp thời và đúng đắn, và giải pháp ứng dụng marketing trực tuyến vào hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm,hình ảnh thương hiệu là một trong những phương án đầu tiên và khảquan nhất được công ty lựa chọn.

Bộ phận truyền thông quảng cáo từ khi mới thành lập có 4 nhân sự, chuyên cho ra các sản phẩm in ấn và quảng cáo, cung cấp các giải pháp truyền thông trực tuyến cho nhiều khách hàng là các doanh nghiệp trên toàn quốc và đặc biệt đã tham gia ký kết các hợp đồng quy mô lớn trong đó có thiết kếtập gấp, catalogue, sổ tay hướng dẫn du lịch A Lưới của tổchức ngân hàng phát triển châu Á ADB phối hợp với sở văn hóa thểthao và du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong khuôn khổdựán phát triển du lịch Mê Kông.

Vào ngày 31/7/2018, chính thức khai trương Eagle Media – một công ty con của Eagle Tourist, chuyên vềthiết kếwebsite và quảng cáo.

Trường Đại học Kinh tế Huế