• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

3.1. Căn cứ đề xuất giải pháp

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

thuần tuý, lưu trú trong dài ngày. Phát triển mạnh thị trường nội địa, chú trọng vào khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần. Đối với thị trường quốc tế tập trung thu hút phát triển mạnh thị trường khách quốc tế lân cận: Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc),ĐôngNam Á và Thái BìnhDương(Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Australia);Tăng cường khai thác thị trường khách cao cấpđến từ Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Scandinavia), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) vàĐôngÂu (Nga, Ucraina).

Phát triển nguồn nhân lựcđể có thểxây dựng lựclượng laođộngđáp ứng những yêu cầu vềchất lượng, hợp lý về cơ cấu ngành nghềvà trìnhđộ đào tạo. Từ đócó thể đảm bảo được tính chuyên nghiệp, đủ sức cạnh tranh và hội nhập khu vực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụdu lịch, đáp ứng nhu cầu xã hội. Tập trung đào tạo nhân lực bậc cao,đội ngũquản lý,đàotạo tại chỗvà huấn luyện theo yêu cầu của công việc.

3.1.2. Những vấn đềtồn tại trong hoạt động marketing trực tuyến của công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụdu lịch Đại Bàng

Điểm tồn tại lớn nhất bây giờ là việc sửdụng email marketing chưa thực sựhiệu quả. Bởi theo cảm nhận, đánh giá của khách hàng đa phần là không đáp ứng được nhu cầu. Tiêu đề email chưa thực sự hấp dẫn để có thể lôi cuốn người xem email. Các thông tin vềquảng cáo vẫn chưa được thông tin đến khách hàng một cách cụthể nhất.

Hầu như, công ty ít quan tâm đến Email marketing và không sửdụng thường xuyên.

Lượt tương tác với trang Fanpage của công ty còn ít, các bài viết còn ít lượt xem. Số lượt xem các bài viết có tăng lên nhưng không cao trừ khi có chiến dịch quảng cáo thì lượt xem, lượt truy cập mới tăng đáng kể. Viral Marketing vẫn chưa tạo hiệuứng đáng kể, các tương tác thậtchưa cao.

Phòng Marketing: mới thành lập nên chưa hoàn thiện về nhiều vấn đề. Số lượng nhân sự còn hạn chế (1 giám đốc và 2 nhân viên). Chưa hoàn thiện bộ khung Marketing cần thiết. Vẫn chưa tạo quá nhiều sự kiện để khách hàng biết đến mình.

Đưa ra rất nhiều sản phẩm khác nhau và không thực sự chú trọng hay làm thật tốt về sản phẩm nào. Thế mạnh của marketing là phát triển trang tin tức Khamphadisan.com, tuy nhiên lộ trình phát triển vẫn chưa được lên kế hoạch cụ thể. Đặc biệt, các dự án

Trường Đại học Kinh tế Huế

Marketing thực hiện chưa có kế hoạch thường làm theo hứng thú và thời gian triển khai dựánthường gấp gáp nênkhông đảm bảo chất lượng.

3.1.3. Đềxuất của khách hàng vềhoạt động marketing trực tuyến của công ty Sửdụng các công cụmới hơn, tiếp cận các công nghệ tiên tiến hơn.Từ đó, giúp các hoạt động, các chương trình, sự kiện được truyền tải nhanh chóng, phát hiện các lỗi sai sót không đáng có một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Các video, hình ảnh được đăng tải trên website theo một số du khách còn nhiều thiếu sót. Chất lượng hìnhảnh, âm thanhtrong video chưa thu hút được họ. Vì vậy, có đề xuất cho việc thiết kế video, lựa chọn hình ảnh đăng tải nên đầu tư hơn. Cần phải tìm kiếm, chọn lọc kỹ càng để tránh trường hợpảnh bịmờ, âm thanh bịhạn chế.

Email marketing rất quan trọng trong việc liên kết giữa công ty và khách hàng.

Vì thế, cần lựa chọn, sửdụng các tiêu đềemail ngắn gọn, hấp dẫn, gây được cảm giác tò mò cho khách hàng. Từ đó, giúp khách hàng xem email nhiều hơn, cập nhật được các chương trình, sựkiện từcông ty một cách nhanh chóng và cụthể.

Các chương trình khuyến mãi cần được chú trọng để lôi cuốn nhiều người sử dụng dịch vụ của công ty. Hiện nay, đã có chương trình “Đi du lịch trước, trả tiền sau”, tức là cho khách hàng tham gia trảgóp cho chuyến du lịch của mình. Nhưng mức độtiếp cận của khách hàng vẫn chưa cao.

Những thông tin về các tour cần được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng và đầy đủ thông tin. Đa số nội dung bài viết cho các tour sẽ được đăng tải lên nhưng không thường xuyên. Các thông tin cần thiết chỉ đáp ứng tốt nhất khi đã mua sản phẩm và được chuyển qua email.

Cần đầu tư vào chương trình chăm sóc khách hàng sau tour. Đây là một đề xuất được xem là rất quan trọng và có thểnếu thực hiện được chương trình này sẽtạo ra sự khác biệt, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. Từ đó, giúp khách hàng có cái nhìn tích cực để đạt đến sự hài lòng cao hơn. Bên cạnh đó, giúp công ty có được những khách hàng trung thành nhất định.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quảhoạt động marketing trực tuyến của