• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các giải pháp để tăng cường hiệu quả các công cụ quảng cáo trực tuyến trên các

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

3.3 Các giải pháp để tăng cường hiệu quả các công cụ quảng cáo trực tuyến trên các

3.3.1 Giải pháp về chi phí marketing

Với việc đưa ra nguồn ngân sách phù hợp với mức hiệu quả cao sẽ đem lại doanh thu tối đa chocông ty cũng như hạn chế những rủi ro trong quá trình đưa ra quyết định chi tiêu cho các ứng dụng marketing trực tuyến không được ưa dùng đối với khách hàng.

Bảng3.1: Chi phí dự kiến cho ứng dụng cáccông cụ QCTT trong 1 tháng Đơn vị: triệu đồng

Công cụ quảng cáo trực

tuyến Kinh phí dự kiến Ghi chú

SEO 8 Kinh phí đăng bài trên các

diễn đàn

Google Adwords 24

Banner quảng cáo 30

Email 6

(Nguồn: Tác giả tựtổng hợp) 3.3.2 Giải pháp vềcải thiện sự Thu hút trên các kênh truyền thông trực tuyến công ty.

Theo thống kê đãđược tác giả thực hiện gần đây thì các trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram, Youtube,…luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ mọi đối tượng, đặc biệt là khách hàng trẻ. Họ thường xuyên cập nhật mọi thông tin cũng như tìm kiếm mọi nguồn tài liệu dựa vào những kênh trực tuyến đó.

Vậy nên để có thể gia tăng sự thu hút đối với các đối tượng khách hàng này chính là tăng cường những yếu tố kích thích đến sự nhìn nhận của họ

Trường Đại học Kinh tế Huế

Website cần được bổ sung hơn nữa nhữngthiết kế sáng tạo, ấn tượng, tạo cảm giác thích thú khám phá mỗi khi khách hàng đăng nhập vào. ( Có thể nói việc tạo nên bảng khảo sát độ tuổi của khách hàng mỗi khi đăng nhập vào trang web của Carlsberg Việt Nam cũng là một sáng tạo và tạo nên sức thu hút riêng đối với các trang web khác hiện nay)

Khách hàng luôn mong muốn nhận được những thông tin bổ ích thường xuyên dựa trên sự cập nhật các trang mạng xã hội mỗi ngày đang gia tăng hiện nay, nếu việc đưa nội dung quá rườm rà, dài dòng hay không rõ ràng vào vấn đề nóng đang được quan tâm hiện nay thì sẽ khó để có thể thu hút được khách hàng tiếp tục theo dõi.

Sự thu hút khách hàng có thể hiện qua những bài viết đa dạng, cách trình bày và thể hiện phải ấn tượng như có thể thay đổi màu sắc các poster trực tuyến hay hình ảnh cùng sắc màu với sự kiện, chương trình… đang được diễn ra để có thể tăng lượt tương tác.

Bổ sung thêm các chương trình cần sự tương tác như trả lời câu hỏi hoặc đưa ra ý kiến…để khách hàng mong muốn nhận được kết quả sau một thời gian, điều này cũng sẽ làm khách hàng thường xuyên cập nhật vào các kênh trực tuyến để theo dõi.

3.3.3 Giải pháp về cải thiện sự Hấp dẫn trên các kênh truyền thông trực tuyếncông ty.

Theo nhiềuý kiến trong bảng khảo sát thì các kênh trực tuyến chính yếu của công ty như Website, trang mạng xã hội Facebook cần bổ sung thêm video và các tin tức sự kiện thường xuyên vào bài viết, tăng lượt tiếp cận mỗi ngày bằng các bài viết liên quan, các chương trình học bổng,..Ngoài ra cũng cần đưa thêm những nội dung thời sự liên quan để khách hàng không những được cập nhật thông tin vê công ty, về thương hiệu, sản phẩm mới mà còn nhận được những tin tức quốc tế liên quan diễn ra hằng ngày. Điều này làm gia tăng mức độ hấp dẫn trên các trang thông tin trực tuyến của công ty.

Thông tin trên các trang Facebook và Website công ty chưa thật sự nhắm đến đối tượng từ độ tuổi 22- 30 (theo thống kê tác giả, 2018), cần bổ sung những nội dung phù hợp nhu cầu người dùng trong từng khoảng thời gian cập nhật khác nhau của khách hàng, cập nhật cùng thời điểm và thường xuyên để tăng cao mức độ trung thành khách hàng trong khoảng thời điểm đó.

Hình thức Website, trang Facebook thường xuyên được thay đổi hơn nữa, để tạo sự hấp dẫn riêng, và đồng thời tạo nhiều cảm hứng sáng tạo cho đối tượng khách hàng trẻ mong muốn khám phá, tò mò về những thay đổi đặc sắc riêng trên các kênh truyền thông chính yếu công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Mục tư vấn Online trên Website, Facebook tiện dụng, rõ ràng, nhanh chóng và chính xác để khách hàng cảm thấy an tâm, và thật sự hài lòng mỗi khi cần được tương tác hay giải đáp thắc mắc.

3.3.4 Giải pháp về cải thiện sự Chia sẻ trên các kênh truyền thông trực tuyến công ty. Các nội dung cần được đặt ra nhiều hơn nữa về vấn đề thời sự và nóng hỏi trên thế giới, trong nước hiện này, những câu hỏi đòi hỏi sự tương tác và chia sẻ đến bạn bè, người thân để nhận quà tặng, chương trình học bổng,…điều này tạo nên sự lan tỏa sâu và rộng thương hiệu công ty đến những đói tượng khách hàng nằm ngoài vùng khảo sát.

Bổ sung các hìnhảnh, kèm cả nội dung tiếng anh và tiếng việ,.. để tăng lượt tiếp cận theo nhu cầu khách hàng trẻ hiện nay, các nội dung hữu íchsẽ được chia sẻ nhiều nhất trên các trang mạng cá nhân của họ vàđến bạn bè, người thân.

Tăng yêu cầu trên mỗi nội dung mới và thật sựhấp dẫnnhư khách hàngsẽphải nêu lên cảm nhận của mình sau mỗi lần tương tác và tham gia chương trình trên trang cá nhân cùng các hashtag phổbiến.

Tạo nên các chương trình tặng quà tăng lượt chia sẻ giới thiệu bạn bè, người thân cùng tham gia tương tác tại các chương trình của Carlsberg Việt Nam.

3.3.5Tăng cường các nhân tố khác nằm ngoài những yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận lựa chọn công cụ trực tuyếnkhách hàng.

Theo thống kê thì biến phụ thuộc Sự chấp nhận sử dụng công cụ Marketing trực tuyến khách hàng chỉ chịu ảnh hưởng 59.8% từ những yếu tố phổ biến như Sự thu hút, Sự hấp dẫn, Sự hành động, Sự tìm kiếm, Sự Chia sẻ; và còn lại đến 40.2% sự ảnh hưởng đến từ những nhân tố khác chính là sự tác động từ bạn bè, người thân, sự sử dụng nhu cầu tìm kiếm riêng,…hoặc có thể là do sai số ngẫu nhiên trong quá trình nghiên cứu.Do đó công ty cần bổ sung những giải pháp sau để nhằm gia tăng mức độ ảnh hưởng cáccông cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến lên sự chấp nhận và lựa chọn của khách hàng:

Đưa ra được những chiến lựợc tập trung phát triển màu sắc, hình ảnh sản phảm cũng như cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua những công cụmarketing trực tuyến phổ biến như:

+ Tăng cường hoạt động SEO

+ Công cụ Google Adwords với các từ khóa phổ biến

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Đặt banner quảng cáo cho website với hình thức sử dụng AdMarket CPM với quy trình

Hình 3.1:Quy trình sử dụng giải pháp ADMarket CPM

(Nguồn: Tổng hợp từ admarket.admicro.vn) + Công cụ E-mail với việcchọn loc, phân loại email, xác định rõđối tượng khách hàng nhận email đẻ thiết kế quảng cáo và tiêu đề mail phù hợp. lôi cuốn sự tò mò khách hàng.

- Thiết kế banner, thông điệp quảng cáo với những yêu cầu:

+ Quảng cáo phải hấp dãn về mặt hìnhảnh

+ Phải hướng vào nhóm khách hàng cụ thể hoặc khách hàng cá nhân + Nội dung dưa raphải có giá trị đối với người xem

- Các quảng cáo phải nhấn mạnh vào nhãn hiệu và tính đại diện thương hiệu của công ty.

- Công ty có thể áp dụng mô hình AIDA khi thiết kê quảng cáo: A: Attention (thu hút sự chú ý), I: Interest (gây dựng mối quan tâm), D: Desire ( tạo sự ham muốn), A:

Action (dẫn đến hành động mua).

- Theo dõi,đo lường hiệu quả các công cụ

Dựa vào các đặc điểm và mức độ phổ biến của từng công cụ để có thể đưa ra những phân tích và đánh giá để tập trung vào những chỉ tiêu chính cần quan tâm nhằm mang đến hiệu quả cao.

Đăng ký tài khoản miễn

phí

Tạo quảng cáo

Chọn đối tượng quảng

cáo

Nạp ngân sách quảng

cáo theo ý muốn

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ