• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN MARKETING TRỰC TUYẾN

2.1 Tổng quan về công ty TNHH Thương Mại Carlsberg Việt Nam tại thành phố Huế.52

2.1.6 Sự kiện truyền thông chính tại thành phố Huế của công ty năm 2015-1017

nghiệp giảm một khoản đáng kể nhưng do giá vốn hàng bán tiếp tục tăng một lượng lớn, tương ứng với mức tăng 198.426triệu đồng dẫn đến làm giảm lợi nhuận sau thuế.

Giá cả đầu vào nguyên vật liệu tuy có giảm so với năm 2015 nhưng vẫn ở mức cao.

Đặc biệt, trong năm 2016 do giới thiệu dòng bia Tuborg nên công ty dành rất lớn nguồn lực tài chính cho hoạt động khuếch trương sản phẩm,… nên mất một khoản tài chính rất là lớn.

Nhìn chung qua 3 năm thì hoạt động kinh doanh của công ty chưa thực sựkhảthi nhưng bằng nguồn lực tài chính dồi dào, nên công ty vẫn luôn lớn mạnh nhờ những nguồn lực sẳn có.

Carlsberg Việt Nam đã có những đầu tư tập trung vào thị trường miền Trung, và trong đó thành phốHuếlà trọng tâm của những sựkiện, chương trình cũng như những dựán mang tầm quy mô với nhà máy sản xuất Bia lớn nhất Việt Nam được đặt tại đây, do đó việc xây dựng nên một thương hiệu mạnh trong tâm trí khách hàng tại phân khúc thị trường này cũng đang được Carlsberg chú trọng.

Trong những năm gần đây, thông qua những sự kiện và chương trình sôi nổi mang đậm tính nhân văn cũng sựnêu bật sự tự hào quê hương,…Carlsberg Việt Nam đã tạo nên được những dấuấn tốt đẹp trong lòng người dân Cố Đô.

Chương trình “Huda Central’s Got Talent”

Thương hiệu Đậm tình miền Trung Huda đã khởi động mùa hai chương trình

“Huda Central’s Got Talent” năm 2017 với chủ đề “Tự hào tỏa sáng tài năng miền Trung” từ ngày 30/08/2017, mang đến một sânchơi âm nhạc chuyên nghiệp để những người con tài năng của miền Trung được cháy hết mình với đam mê âm nhạc và tỏa sáng trên chính quê hương mình.

Ông Stefano Clini –Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam cũng cho biết, “Huda tự hào là một thương hiệu Đậm tình miền Trung và chúng tôi luôn nỗ lực đóng góp cho sựphát triển vềmọi mặt của mảnh đất này. Chương trình Huda Central’s Got Talent – Tựhào tỏa sáng tài năng miền Trung là món quà đặc biệt mà chúng tôi dành tặng cho miền Trung thân yêu, nơi thương hiệu Huda được hình thành và phát triển trong suốt gần ba thập kỷ qua. Thông qua chương trình, Huda mong muốn phát hiện và đào tạo những tài năng mới của miền Trung, truyền cảm hứng và trao cơ hội đểcác bạn tựtin tỏa sáng.”

Mùa hai cuộc thi “Huda Central’s Got Talent – Tự hào tỏa sáng tài năng miền Trung” đãđểlại nhiềuấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn trẻ yêu nhạc, cũng như thu hút hàng ngàn lượt truy cập vào trang fanpage cũng như lượt tìm kiếm thông qua những trang thông tin và số lượng tương tác người chơi tăng mạnh mẽ, điều này chứng tỏ được vịthếcủa Huda trong phân khúc khách hàng này.

Thương hiệu Đậm tình miền Trung Huda một lần nữa thểhiện cam kết mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững của mảnh đất miền Trung trên mọi phương diện kinh tế, văn hóa, xã hội và đờisống, xứng đáng với vai trò là một “niềm tự hào đến từ miền Trung.”

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sựkiện khánh thành biểu tượng “ Tôi Yêu Huế”

Ngày 15 tháng 9 năm 2016 – Công ty Carlsberg Việt Nam chính thức khánh thành biểu tượng “Tôi yêu Huế” tại công viên 3/2 đường Lê Lợi, thành phố Huế để thể hiện tình yêu và cam kết mạnh mẽ đối với người dân Cố Đô.

Công trình cao 2.6m và dài 14mđược làm bằng kính và đá cao cấp với màu xanh lá chủ đạo, mang tính thẩm mỹ cao, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, tạo cảm giác trẻ trung, năng động và là một trong những điểm nhấn kiến trúc ấn tượng cho cảnh quan của thành phố. Tổng chi phí đầu tư cho dự án khoảng gần3 tỷ đồng

Nhân tại sự kiện, công ty cũng công bố về việc thương hiệu Huda Gold (sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của Huda) đã vinh dự đạt Huy chương Vàng Giải thưởng Bia Thế Giới (World Beer Award) năm 2016 tại Vương Quốc Anh nhờ chất lượng thượng hạng, hương vị tuyệt hảo vàổn định suốt nhiều năm qua.

Là thương hiệu gắn liền với thông điệp “Đậm tình miền Trung”, Huda luôn đồng hành với mảnh đất nơi đây. Carlsberg Việt Nam tự hào là công ty đơn vị đi đầu trong việc đóng góp vào sự phát triển của kinh tế và xã hội, gìn giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa của Huế và miền Trung. Sự kiện khánh thành biểu tượng “Tôi yêu Huế” vào ngày 15 tháng 09 năm 2016 tại công viên 3/2 đường Lê Lợi, thành phố Huế đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ của Huda tại Miền Trung hơn hai thập kỷ qua. Qua đó, Huda muốn lan tỏa vẻ đẹp của Huế - niềm tự hào của Miền Trung tới du khách cũng như người dân của mảnh đất này.

Sựkiện “Vinh danh thành tựu Vàng”

Ngày 18/11, tại Công viên 3/2, Thành phố Huế, đã diễn ra buổi lễ công bố Hoàng Xuân Vinh, VĐV Việt Nam đầu tiên giành Huy chương Vàng Olympic, sẽ trở thành đại sứ của thương hiệu Huda Gold. Sự kết hợp giữa Huda Gold và Hoàng Xuân Vinh được khơi nguồn từ những giá trị chung khi cả hai cùng đại diện cho những tinh hoa từ miền Trung, và trở thành niềm tự hào của mảnh đất này.

Nhân sự kiện này, Huda Gold đã tổ chức hàng loạt chương trình roadshow với nhiều hoạt động hấp dẫn xuyên suốt các tỉnh miền Trung, từ Thừa Thiên Huế tới Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Đà Nẵng, với mục tiêu lan tỏa tinh thần Hoàng Xuân Vinh tới mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hoàng Xuân Vinh là vận động viên quân đội đã làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016, chiếm ngôi đầu nhờ cú bắn cuối cùng trong nội dung súng ngắn hơi 10m nam. Anh cũng là vận động viên đầu tiên giành Huy chương Vàng trong lịch sử 60 năm đoàn Việt Nam tham gia Olympic.

Với vai trò mới là Đại sứ thương hiệu Huda Gold, Hoàng Xuân Vinh sẽ cùng lan tỏa niềm tự hào và những giá trị vàng tới cộng đồng thông qua rất nhiều hoạt động, khởi đầu từ tháng 11- 2016.

.

Hình 2.2: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ cảm nghĩ tại buổi lễ “Vinh danh thành tựu Vàng”.

(Nguồn: Internet) Trong buổi lễ "Vinh danh thành tựu vàng" này anh đã chia sẻ: "…đặc biệt khi tôi vinh dự được đồng hành với vai tròĐại sứ thương hiệu Huda Gold, một sản phẩm bia cao cấp với chất lượng thượng hạng của tập đoàn Carlsberg Việt Nam tại thị trường miền Trung. Tôi rất ấn tượng khi được tận mắt tham quan quy trình sản xuất hiện đại của Huda Gold và tìm hiểu về nghệ thuật ủ bia có lịch sử 170 năm, những nguyên liệu cao cấp 100% nhập khẩu từ Châu Âu được nấu bởi những bàn tay tài hoa của các kĩ sư, chuyên gia người Việt…”

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thông qua sự kiện Carlsberg Việt Nam cũng đã nếu bật những thành tựu đạt được của mình đến với truyền thông với việc “…Huda Gold đã chinh phục những chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp bia và giành được hàng loạt giải thưởng danh giá, đặc biệt gần đây nhất làHuy chương Vàng Giải thưởng Bia Thế Giới (World Beer Awards) năm 2016 tại Vương Quốc Anh. Đặc biệt, Huda Gold còn chinh phục khách hàng khó tính tại thị trường như California (Mỹ) và Úc khi những lô hàng đầu tiên đãđược xuất khẩu vào tháng 9 & tháng 10 vừa qua."

Hình 2.3: Trao quà Tết đến những hoàn cảnh khó khắn tại 6 tỉnh miền Trung.

(Nguồn: Internet)

Chương trình “Huda vui đón Tết–Gắn kết sẻ chia.”

Từ 9.1.2017 - 20.1.2017, chương trình “Huda vui đón Tết - Gắn kết sẻ chia” do Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng báo Công An Nhân Dân tổ chức đã trao tặng 7.000 suất quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 6 tỉnh miền Trung.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Carlsberg Việt Nam đã cùng phối hợp với báo Công An Nhân Dân tổ chức chương trình “Huda vui đón Tết- Gắn kết sẻ chia” tại 6 tỉnh gồm Nghệ An- Hà Tĩnh -Quảng Bình - -Quảng Trị- Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam.

Năm thứ hai chương trình “Huda vui đón Tết - Gắn kết sẻ chia” được tổ chức.

Xuyên suốt chương trình, 7.000 phần quà gồm những nhu yếu phẩm mỗi gia đình cần trong dịp tết như gạo, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo… với trị giá hơn 400 nghìn đồng/suất đã được đoàn từ thiện của Carlsberg Việt Nam cùng báo Công An Nhân Dân trao tận tay những hộ gia đìnhđặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, đối tượng thuộc bảo trợ xã hội là thành viên của các tổ chức cộng đồng như Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc màu da cam, Hội Người khuyết tật, Hội Chữ thập đỏ

Với thông điệp truyền thông “…không chỉ giữ vững một chất lượng hảo hạng và hương vị đặc trưng không đổi suốt hơn hai thập kỷ, Huda còn thể hiện vẹn toàn trách nhiệm và sự sẻ chia đối địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động. Khép lại hành trình

“Huda vui đón Tết - Gắn kết sẻ chia” xuân Đinh Dậu 2017, Carlsberg Việt Nam nói chung và Huda nói riêng đã một lần nữa khẳng định mạnh mẽ cam kết gắn bó cùng phát triển với miền Trung thân yêu, chăm lo cho đời sống của người dân nơi đây ngày càng tốt đẹp hơn.”

Chương trình “Bật nắp Huda, mở tiệc vui ca.”

Chương trình “Bặt nắp Huda, mở tiệc vui ca” bắt đầu từ ngày 15/3/2015 cho tới 30/4/2015 (đối với khu vực Huế và Quảng Trị), và tới 30/5/2015 (đối khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình,Đà Nẵng đến Daklak). Chương trình trúng thưởng được áp dụng cho cả sản phẩm Huda và Huda Gold, hạn cuối cùng đổi thưởng đối với khu vực Huế và Quảng Trị là 30/5/2015, và đối với các khu vực còn lại là 30/6/2015.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.4: Poster Chương trình “Bật nắp Huda, mở tiệc vui ca.”

(Nguồn: Internet)