• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá về hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Công ty trong thời gian qua

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TẠI CÔNG

2.5. Đánh giá về hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Công ty trong thời gian qua

Có thể thấy, trong những năm vừa qua, hoạt động truyền thông của Bảo Việt Thừa Thiên Huế đã ngày càngđược quan tâm và thu được những thành công đáng kể, góp phần nâng cao hình ảnh tốt đẹp của Công ty. Trong đó các hoạt động tài trợ, giao tế công cộng của Công ty ngày càng phong phú.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.5.1. Kết quả đạt được

Qua phân tích về thực trạng thực hiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Bảo Việt Thừa Thiên Huế, có thểthấy được mục tiêu, kế hoạch xúc tiến hỗn hợp đãđược công ty xác định cụ thể từ đầu năm. Trong quá trình tổ chức thực hiện Công ty đã có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ của các công cụ xúc tiến và đã đem lại hiệu quả rõ rệt cho hoạt động kinh doanh.

Về quảng cáo, Công ty đã sử dụng đồng thời nhiều phương tiện khác nhau:

truyền hình, báo chí,…

Về kích thích tiêu thụ, Công ty đã thểhiện sự quan tâm tới khách hàng qua việc thực hiện nhiều hình thúc dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, Công ty cũng chú trọng tới công tác khuyến khích đội ngũ bán hàng thông qua các phong trào thi đua giữa các đại lý, giữa các phòng khu vực,.. các phong trào này đãđược đông đảo đại lý hưởngứng và mang lại hiệu quảkinh doanh.

Về quan hệ công chúng, Bảo Việt Thừa Thiên Huế rất chú trọng phát triển mối quan hệvới các cơ quan , tổchức, cộng đồng xã hội. Công ty còn có thuận lợi là thành viên của một Tổng Công ty Nhà nước đặc biệt nên có thểtận dụng được mối quan hệ tốt đẹp từ phía Tổng công ty cũng như những ưu đãi, hỗ trợ phát triển từ phía Nhà nước. Mặc khác, Công ty cũng không ngừng tiến hành nhiều hoạt động tài trợ, từ thiện,…thiết thực, ý nghĩa, đã đem lại hình ảnh tốt đẹp trước công chúng, khẳng định uy tín của Công ty.

Cuối cùng là hình thức bán hàng cá nhân, đây là mảng công tác chủ đạo của Công ty, trực tiếp đem lại doanh thu và lợi nhuận của công ty. Thời gian qua, Công ty đã không ngừng đẩy mạnh đầu tư cho công tác này, đến nay, Công ty đã có mạng lưới tiêu thụ sản phẩm rộng khắp và phân bổ tại các huyện, xã trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Công tác tuyển dụng, đào tạo, đào tạo lại đội ngũ này cũng đã được Công ty chú trọng quan tâm, qua đó, chất lượng của đội ngũ đại lý khai thác cũng được nâng cao, và chuyên nghiệp, góp phần mang lại sự ổn định cho Công ty.

2.5.2. Những tồn tại, hạn chế

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động truyền thông của Công ty vẫn còn nhiều hạn chế

Trường Đại học Kinh tế Huế

cần được khắc phục.

Trong các chương trình quảng cáo của Bảo Việt hiện nay, mục đích quảng cáo chỉ dừng lại ở mức độ giới thiệu thông tin về công ty, sản phẩm , chưa định vị được những khác biệt, cũng như ấn tượng trước đối thủ cạnh tranh, vì thế chưa thu hút sự chú ý quan tâm của người dân. Nội dung truyền thông thiếu tính sáng tạo, gò bó trong cách thể hiện, trong việc truyền tại nội dung tới công chúng do vậy khó tạo được ấn tượng đến công chúng.

Nguyên nhân có thể do cơ chế phân cấp tổ chức truyền thông từphía Tổng công ty, ảnh hưởng đến sự chủ động sáng tạo này, đồng thời cũng hạn chế trong việc chi ngân sách cho truyền thông từ đó ảnh hưởng tới quá trình xácđịnh chiến lược, tổchức thực hiện hoạt động này. Ngoài ra, một phần có thể do Công ty không có phòng Marketing nên Công ty thực hiện truyền thông hoạt động không hiệu quả.

Về marketing trực tiếp, hiệu quả của công cụ như thư trực tiếp, qua điện thoại chưa cao. Như qua điện thoại, chất lượng đa số các cuộc gọi là thấp, các nhân viên không có sự chuẩn bị kỹ trước khi gọi, hoặc do nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan khác mà các cuộc gọi thường bị từchối.

Vềkích thích tiêu thụ, các hoạt động tặng quà, các chương trình khuyến mãi phụ thuộc nhiều từTổng Công ty. Công ty Thừa Thiên Huếchỉ thực hiện các chương trình theo sựchỉ đạo của Tổng Công ty đưa xuống , chưa có những chươngtrình riêng của Công ty đểkích thích tiêu thụ.

Vềhình thức bán hàng trực tiếp, công tác sửdụng đại lý thực hiện chưa tốt. Tiêu chuẩn tuyển dụng đại lý thấp, khó sang lọc được các ứng viên, nhiều đại lý năng lực còn kém, thiếu sự đam mê của công việc nhưng vẫn được tuyển dụng, số lượng đại lý tham gia tạm thời còn nhiều, do đó tỷlệ đại lý nghĩ việc còn cao.

Tuy nhiên về khách quan, hoạt động xúc tiến hỗn hợp thực sự đem lại những kết quảtốt cho Công ty . Với phương châm: “Phục vụkhách hàng tốt nhất để phát triển”, có thể khẳng định rằng chính sách cảu Bảo Việt luôn hướng tới khách hàng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bởi đó cũng chính là bảo đảm quyền lợi cho mục tiêu kinh doanh của Bảo Việt.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC