• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TẠI CÔNG

2.4. Thực trạng hoạt động marketing mix của Công ty Bảo Việt Nhân Thừa

2.4.2. Chiến lược giá (P- Price)

Vì vậy, để tăng doanh thu và thị phần hơn nữa, công ty cần phân đoạn thị trường, xác định nhu cầu củatừng đoạn thị trường để triển khai thêm nhiều sản phẩm khác.

- Chiến lược đa dạng hóa trong chính sách sản phẩm dịch vụ của mình.

Bên cạnh các sản phẩm chủ đạo trên, Từ ngày 13/10/2016 công ty còn tung ra loại sản phẩm, “Bảo Việt An gia” –An tâm tận hưởng cuộc sống. - sản phẩm bán chéo chuyên nghiệp đầu tiên của Bảo hiểm Bảo Việt được phân phối duy nhất qua kênh tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ. Với sản phẩm bảo hiểm Bảo An Gia Đình Việt, người tham gia bảo hiểm phải đang hoặc bắt đầu tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Bảo Việt Nhân thọvà có nhu cầu tăng cường thêm sựbảo vệcho bản thân và những người thân trong gia đình trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống như tai nạn, ốm đau, bệnh tật. Sản phẩm Bảo An Gia Đình Việt sẽ khai thác các lợi thế về uy tín thương hiệu, cơ sở khách hàng, mạng lưới phân phối của toàn hệ thống của 2 Tổng Công ty hàng đầu của Tập đoàn Bảo Việt: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, hướng đến mục tiêu đem lại giá trị vượt trội cho khách hàng với sản phẩm khác biệt và ưu việt trên thị trường.

Có thể thấy, Bảo Việt Thừa Thiên Huế đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng một chính sách sản phẩm đúng đắn với danh mục sản phẩm phong phú, đáp ứng kịp thời và đầy đủ các nhu cầu ngày càng phức tạp của khách hàng. Sựthành công này là đáng ghi nhận, qua đó cũng thấy rằng chính sách sản phẩm của công ty là đúng đắn, cần duy trì và phát triển không ngừng.

thời, theo đặc tính của sản phẩm bảo hiểm là một loại sản phẩm không được bảo hộ bản quyền, do đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cạnh tranh có thểbán một pháp các sản phẩm bảo hiểm là bản sao của các hợp đồng bảo hiểm của doanh nghiệp khác. Để phù hợp với những lý do trên, Bảo Việt Thừa Thiên Huế đưa ra chính sách giá ổn định và không chênh lệch giữa các vùng miền. Biểu phí do Công ty cung cấp là cố định, tạo lợi nhuận cho các thành viên kênh bán sản phẩm cho khách hàng. Mẫu biểu phí được in ấn, cung cấp cho các thành viên theo đó thực hiện, chính từ đó còn tạo được dấu ấn tượng tốt với khách hàng họkhông phải suy nghĩ và không tin tưởng người cung cấp dịch vụcho mình vì lấy mức phí cao hơn so với quy định. Chính sách giá mà Bảo Việt Thừa Thiên Huế đang theo đuổi là Chính sách giá cạnh tranh, với những sản phẩm bảo hiểm phổthông hay phân phối thì giá cả là cố định và theo khung, thường là mức phí bằng với những doanh nghiệp bảo hiểm khác trên thị trường, với những sản phẩm bảo hiểm công nghiệp, giá cả được đàm phán với khách hàng, dựa trên kinh nghiệm của những lần trước và các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm có thể thay đổi ít nhiều.

Chính sách giá áp dụng không chỉdừng lạiở giá cảdành cho khách hàng mà còn là giá cả dành các thành viên kênh phân phối. Như đã nói ở trên, khi đại lý, môi giới bảo hiểm, ngân hàng, các tổchức tài chính mang lại một hợp đồng cho Bảo Việt Thừa Thiên Huế, các đơn vịnày sẽ được hưởng mức hoa hồng tương đối hấp dẫn, mức hoa hồng này chính là giá ưu đãi mà doanh nghiệp Bảo hiểm dành cho thành viên kênh của mình. Tại Bảo Việt Thừa Thiên Huế, mức hoa hồng cũng được quy định cụthể, và chi tiết, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phấn đấu.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.6. Tỷlệhoa hồng bảo hiểm tối đa áp dụng cho các nghiệp vụbảo hiểm

STT Nghiệp vụ Tỷlệhoa hồng

(%)

1 BH sức khỏe và BH tai nạn con người 12

2 BH tài sản và BH thiệt hại 5

3 BH xây dựng và lắp đặt 5

4 BH hàng hóa vận chuyển đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt và đường hàng không

6 5 BH thân tàu và trách nhiệm dân sự chủ tàu đối với tàu biển

và tàu pha sông biển

5 6 BH thân tàu và trách nhiệm dân sự đối với tàu sông và tàu cá 10

7 BH trách nhiệm chung 4

8 BH hàng không 0.5

9 BH xe cơ giới 5

10 BH cháy, nổtựnguyện 8

11 BH tín dụng và rủi ro tài chính 5

12 BH thiệt hại kinh doanh 10

13 BH nông nghiệp 10

14 BH bắt buộc

- BH trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô

- BH trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe máy - BH trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng

- BH trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật

- BH trách nhiệm nghề nghiệp của doanh nghiệp môi giới Bảo hiểm

- BH cháy nổ

5 12

3 3 3 8

(Nguồn: Công ty Bảo Việt Thừa Thiên Huế)

Trường Đại học Kinh tế Huế