• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp hoàn thiện chính sách xúc tiến

CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING

3.2. Giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing mix tại công ty Bảo Việt Nhân

3.1.6. Giải pháp hoàn thiện chính sách xúc tiến

Để nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, Công ty nên quan tâm hơn nữa đến công tác lập kếhoạch phối hợp liên kết thực hiện giữa các công cụ của hoạt động này, cũng như kếhoạch hoạt động cho từng công cụ. Cụthểlà:

a) Xúc tiến bán

Với mỗi khách hàng của BHNT, quá trình ra quyết định mua rất phức tạp, diễn ra trong một thời gian dài do các sản phẩm của BHNT liên quan đến kế hoạch tài chính trong dài hạn, đồng thời các khách hàng cũng không thểcảm nhận thấy sản phẩm mà mình mua ngay cả khi đã trảtiền mà chỉnhận được những lời cam kết từphía Công ty.

Do đó Công ty nên quan tâm tới các công cụxúc tiến bán đểcó thểkích thích rứt ngắn thời gian suy nghĩ cân nhắc của khách hàng dẫn đến quyết định mua nhanh chóng, hoặc khuyến khích họký hợp đồng bảo hiểm với sốtiền bảo hiểm lớn.

Cụthể Công ty nên tăng cường các dịch vụ gia tăng đối với khách hàng như: tiến hành đa dạng hóa các vật phẩm, quà tặng cho khách hàng, thực hiện tốt hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, duy trì các chương trình bốc thăm trúng thưởng, các cuộc thi tìm hiểu về sản phẩm, công ty. Có thể nhân dịp 1/6 với khách hàng là trẻ em, sinh nhật, lễ tết đối với mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để hoạt động này mang lại hiệu quả cao nhất thì Công ty cần quan tâm chỉ đạo, giám sát chặt chẽ hơn nữa, giảm tình trạng thất thoát hay sao nhãng của đại lý, khiến những vật phẩm đó không đến được tay khách hàng .

Ngoài ra, Công ty nên linh hoạt trong việc đưa ra các chính sách xúc tiến liên quan đến phí bảo hiểm như: tài trợ phí với các đối tượng đặc biệt, chiết khấu đối với các khách hàng là tổchức, tặng quà cho các khách hàng giới thiệu các hợp đông mới..

Trường Đại học Kinh tế Huế

Công ty cũng nên duy trì thực hiện kích thích tiêu thụgián tiếp thông qua đại lý của mình thểhiện qua chính sách hoa hồng, tỉ lê hoa hồng lũy tiến đối với hợp đồng có STBH lớn, thưởng Đại lý với số lượng hợp đồng lớn.

b) Quan hệcộng đồng

Đây là một trong những công tác đang được Công ty chú trọng nhất bên cạnh hoạt động khai thác bảo hiểm. Cùng với Tổng công ty, Công ty luôn đi đầu trên thị trường vềcác hoạt động hướng tới cộng đồng, cơ sở đãđem lại hìnhảnh vềmột doanh nghiệp uy tín có trách nhiệm với xã hội.

Vềquan hệthông tấn báo chí, tổchức. Công ty nên tận dụng và duy trì mối quan hệ từTổng công ty, đồng thời mở rộng các mối quan hệ hiện tại của mình, đặc biệt là các tổchức có uy tín và tiềm năng.

Về công tác tài trợ xã hội, công đồng. Công ty nên có những hoạt động chia sẽ niềm vui tuyên truyền hìnhảnh tới công đồng thông qua các cuộc tài trợcó ý nghĩa và ngân sách hoạt động này nên được gia tăng mạnh hơn so với mọi năm thể hiện sự thành công lớn mạnh của Công ty. Qua đó xây dựng niềm tin về một tương lai vững chắc tới đông đảo người dân

c) Marketing trực tiếp

Với các công cụtruyền thống như thư trực tiếp, gửi Catalog, telemarketing. Công ty nên có kếhoạch đào tạo hướng dẫn cũng như đưa ra quy định, phân công công việc cụthểtrong hoạt động này, đảm bảo tính khoa học hiệu quảcũng như úy tín của Công ty trước khách hàng, đặc biệt khi đối tượng của hoạt động này thường là những khách hàng mới tiềm năng, các khách hàng tổ chức. Các nhân viên cũng như đại lý của Công ty nên có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trong việc tìm hiểu các đối tượng khách hàng này, thường xuyên rèn luyện kiến thức về sản phẩm, các kĩ năng cũng như thái độ giao thiếp, trình bày, thuyết phục khách hàng. Vì các hoạt động này thường diễn rã trong một thời gian ngắn với lượng thông tin hạn chế nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến đánh giá, cảm nhận khách hàng vềCông ty.

Mạnh dạn trong Marketing qua Internet. Hiện nay việc sử dụng Internet trở nên khá phổ biến trong khi không phải đại lý nào cũng có máy tính xách tay hoặc có thời gian để đến văn phòng khu vực in bản mô tả trước khi khai thác. Để tránh tình trạng

Trường Đại học Kinh tế Huế

mô tảvà tải vềmột cách tùy tiện, Công ty cung cấp 1 ngời 1 tài khoản cá nhân để dể dàng quản lý vàđánh giádễ dàng hơn hiệu quảkhai thác của đại lý.

Về tổ chức hội nghị khách hàng tiềm năng. Đây là công cụ hiệu quả trong khai thác, mở rộng thị trường. Chi phí thực hiên công cụnày không tốn kém do Công ty có khả năng tựtổchức cũng như lên kế hoạch thực hiên , lại là hình thức Marketing trực tiếp hướng đến nhóm khách hàng với số lượng đông nên hiệu quả trên chi phí là rất cao , một mặt giúp Công ty chủ động trong việc giới thiệu, tuyên truyền vềsản phẩm, vềCông ty. Mặt khác, trực tiếp khơi gợi nhu cầu của khách hàng tiềm năng qua đó thu về những hợp đồng khai thác trực tiếp, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng do giải đáp được mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình tham gia hội nghị cũng như ký kết hợp đồng ngay tại hội nghị. Trên cơ sở đó Cộng ty nên duy trì và đẩy mạnh tổ chức thực hiện công tác này, cụ thể, với tần suất thường xuyên hơn, tổ chức các hội nghị khách hàng kết hợp các cuộc hội thảo, tư vấn tài chính, tư vấn sức khỏe…

Ngoài ra, Công ty nên vận dụng những thành công, kinh nghiệm tổchức sựkiện của mình để từ đó thiết kế nôi dung, chương trình hội nghị khách hàng một cách khoa học, tiết kiệm cả về ngân sách và thời gian, nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng . Qua đó công tác chuẩn bịhậu trường, tác phong thái độ phục vụkhách hàng trong hội nghịcũng cần được quan tâm và thực hiện nghiêm túc. Qua đó, sẽgiúp khách hàngấn tượng về công tác tổchức, phục vụ của Công ty, cảm nhận sựtrân trọng của Công ty đói với mình. Từ đó hình thành nên thái độ, tâm lý cởi mỡ, hợp tác nâng cao hiêu quả thông điệp truyền đạt cũng như cơ hội đăng ký tham gia BHNT ngay tại hội nghị khách hàng.

d) Bán hàng cá nhân

Đây là công cụ quan trọng nhất của hoạt động xúc tiến nói riêng , cũng như toàn bộhoạt động kinh doanh của Công ty nói chung. Vì vậy, Công ty nên có kếhoạch thực hiện và quản lý tốt hơn nữa công tác này.

Công ty nên tiếp tục hoàn thiện và thực hiện ứng dụng rộng rãi quy trình khai thác trong hoạt động của mỗi đại lý.

Tạo điều kiện để các nhân biên tiếp cận học tập một số mô hình khai thác nước ngoài, đặc biệt các mô hình của các thị trường đang não hòa, tăng trưởng thấp, từ đó

Trường Đại học Kinh tế Huế

cải tiến quy trình hiện tại hoặc áp dụng mô hình và cơ chế mới linh hoạt hơn trong việc khai thác theo địa bàn.

Công ty nên cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin vềtình hình hoạt động của chính sách Marketing, động thái cạnh tranh của các đối thủ trên địa bàn Huế tới các đại lý, từ đó giúp đại lý có những phản ứng kịp thời cũng như áp dụng linh hoạt quy trình khai thác của Công ty vốn mang tính lý thuyết và quy tắc.

Hỗtrợcác ban tiếp cận các đơn vị kinh doanh tiềm năng: các đơn vị Bảo Việt có tham gia góp vốn, các bạn hàng lớn của Bảo Việt .. để tập trung khai thác các cá nhân tập thể này. Đồng thời, đẩy mạnh khai thác các khách hàng là tổ chức sẽ góp phần giúp Công ty có một đối tượng khách hàng lớn