• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TẠI

2.3. Thực trạng hoạt động marketing mix của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Thừa

2.3.3. Chính sách sản phẩm (P- Product)

Tùy vào mục đích mua bảo hiểm, Bảo Việt Nhân Thọ chia ra các loại bảo hiểm sau đây:

Đầu tư: Với tính năng tiết kiệm và đầu tư, sản phẩm này giúp bạn tích lũy tiền vốn với lãi suất đầu tư an toàn và không ngừng tăng trưởng nhằm đạt được những mục tiêu lớn đãđặt ra cho cuộc sống và sựnghiệp của mình. Bảo hiểm nhân thọ đầu tư gồm 6 sản phẩm sau đây:

- An Phát Hưng Gia :An Phát Hưng Gia mang đến cho bạn một giải pháp tài chính hoàn hảo với sựkết hợp linh hoạt của “bảo hiểm”, “tiết kiệm” và “đầu tư”.

- An Phát Trọn Đời: An Phát Trọn Đời là giải pháp tài chính hoàn hảo giúp bạn vừa có thể bảo vệ tài chính gia đình, vừa tích lũy tài chính để có một cuộc sống an nhàn thảnh thơi trong suốt cuộc đời hoặc trong một thời hạn không xác định.

- An Tâm Học Vấn là giải pháp tài chính linh hoạt kết hợp “bảo hiểm + tiết kiệm + đầu tư”, giúp Cha/mẹ đảm bảo nguồn tài chính vững chắc và con đường học vấn cho con yêu, để có thểbay cao, bay xa, tự tin bước vào đời.

- An Phát Bảo Gia : An Phát Bảo Gia là chương trình bảo hiểm dành cho cảgia đình, giúp gia đình bạn được yên tâm vì được bảo vệtrọn vẹn và toàn diện trong một Hợp đồng duy nhất với mức phí hấp dẫn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

- Trọn Đời Yêu Thương: Trọn đời yêu thương là sản phẩm bảo hiểm dành cho cảgia đình, giúp gia đình bạn được yên tâm vìđược bảo vệtrọn vẹn và toàn diện trong một Hợp đồng duy nhất với mức phí hấp dẫn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

- An Phúc Gia Lộc: An Phúc Gia Lộc là chương trình bảo hiểm ưu đãi đặc biệt giúp các khách hàng sau khi đã đáo hạn Hợp đồng tại Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục được bảo hiểm, là người bạn đồng hành tin cậy, cùng bạn đạt được niềm hạnh phúc và thành công trên những chặng đường tiếp theo.

Tích lũy: An Hưng Phát Lộc là giải pháp tài chính ưu việt của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ. Sản phẩm kết hợp vừa bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống, vừa đảm bảo tích lũy tài chính trong dài hạn và đặc biệt giải quyết được nhu cầu sửdụng nguồn tài chính ngắn hạn với những quà tặng hấp dẫn từBảo Việt Nhân thọ

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảo vệ: đây là các sản phẩm bảo hiểm bổ sung giúp khách hàng mở rộng quyền lợi bảo hiểm. Khách hàng chỉ có thể tham gia các sản phẩm bảo hiểm này theo kèm các sản phẩm chính nhằm gia tăng quyền lợi bảo hiểm

- Bảo hiểm trợcấp nằm viện: Giải pháp hỗtrợ tài chính giúp bạn và người thân có thểlựa chọn bệnh viện cũng như phương pháp điều trị y tếtốt hơn trong trường hợp phải nằm viện chữa trị.

- An Bình Thịnh Vượng: Giải pháp bảo hiểm nhân thọ ưu việt mang đến cho khách hàng sự vững tâm về nguồn tài chính khi không may mắc phải 46 bệnh lý nghiêm trọng

- Bảo hiểm chăm sóc y tế: Bảo hiểm Chăm sóc Y tế- Giải pháp toàn diện giúp CHĂM SÓC sức khỏe, HỖTRỢviện phí, TÍCH LŨY tài chính

- An Tâm Hạnh Phúc: Bảo hiểm phẫu thuật và điều trị ngoại khoa - giải pháp giúp bạn yên tâm trút bỏ gánh nặng tài chính trong quá trình phẫu thuật và điều trị ngoại khoa nếu bạn hay người thân không may gặp phải trong cuộc sống.

- An Tâm Sống Khỏe: Giúp bạn và người thân yên tâm vượt qua những tình huống nguy nan về sức khỏe nếu chẳng may mắc phải một trong các bệnh lý nghiêm trọng.

- An Tâm Toàn Mỹ: Bảo vệ tài chính và chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho phụ nữ với các quyền lợi bảo hiểm cho các bệnh ung thư phụ nữ, bệnh lý nghiêm trọng, bệnh biến chứng sản khoa và các loại phẫu thuật, điều trịngoại khoa mởrộng.

- Bảo hiểm tai nạn toàn diện: Đảm bảo nguồn tài chính cho gia đìnhđể vượt qua những rủi ro do tai nạn không may gặp phải trong cuộc sống, bao gồm: tử vong, thương tật vĩnh viễn, bỏng nặng, chấn thương sọnão nặng, nằm viện, phẫu thuật

- Bảo hiểm thương tật bộphận vĩnh viễn: Giải pháp hỗ trợ tài chính nếu người được bảo hiểm không may bị thương tật bộphận vĩnh viễn do tai nạn.

- Bảo hiểm tử vong và thương tật toàn bộvĩnh viễn: Giải pháp hỗ trợ tài chính nếu người được bảo hiểm không may tửvong hoặc bị thương tật toàn bộvĩnh viễn do tai nạn

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Quyền lợi miễn đóng phí đặc biệt: Giải pháp tài chính hỗtrợ miễn nộp phí cho Hợp đồng chính khi người được bảo hiểm không may gặp rủi ro thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn

- Quyền lợi miễn đóng phí: Giải pháp tài chính hỗ trợ miễn nộp phí trong cả trường hợp người được bảo hiểm gặp rủi ro tửvong do mọi nguyên nhân và thương tật toàn bộvĩnh viễn do tai nạn

- An Tâm Miễn Phí: Sản phẩm bổ trợ An Tâm Miễn Phí sẽ là sự lựa chọn tốt nhất giúp Hợp đồng bảo hiểm của Bạn vẫn tiếp tục được duy trì miễn phí với đầy đủ cấc quyển lợi khi Bạn không may mắc phải những vấn đềnghiêm trọng vềsức khỏe.

Hưu trí: Hưu Trí An Khang là sự chuẩn bị tài chính tốt nhất để bạn có thể tận hưởng một cuộc sống về già độc lập cho đến tận cuối đời với mức lương hưu như mong muốn.

Dành cho doanh nghiệp: Với mong muốn giúp Doanh nghiệp trong việc giữchân người tài và gia tăng những lợi ích, Bảo Việt Nhân thọ đã thiết kế ra những chương trình tài chính chuyên biệt phù hợp với từng nhu cầu cần thiết của mỗi Doanh nghiệp.

- Hưu Trí Vững Nghiệp: giải pháp phúc lợi hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển bền vững với giá trịcao nhất cho Doanh nghiệp và Người lao động.

- An Nghiệp Thành Công: là giải pháp hiệu quả giúp các nhà quản trị doanh nghiệp yên tâm vì nhân viênđãđược bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống

- Bảo hiểm tích lũy: Chương trình tài chính tích lũy dành cho nhân viên doanh nghiệp

- Bảo hiểm đầu tư: Dòng sản phẩm bảo hiểm nhóm - liên kết đầu tư của Bảo Việt Nhân thọlà chọn lựa phù hợp cho những doanh nghiệp muốn kết hợp bảo vệvới đầu tư sinh lời.

- Bảo hiểm hưu trí: Chương trình tài chính gia tăng thu nhập khi nghỉ hưu dành cho khách hàng doanh nghiệp

Bảo hiểm liên kết ngân hàng

- Bảo hiểm hoạch định kế hoạch tài chính: Giải pháp tài chính giúp Bạn và người thân vừa được bảo vệ trước những rủi ro không lường trước trong cuộc sống, vừa thực hiện thành công các kếhoạch tài chính quan trọng của cuộc đời.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Bảo hiểm cho người vay tiền: Khi có rủi ro không may xảy ra, Bảo Việt Nhân thọsẽ thay mặt khách hàng trả dư nợ khoản vay cho ngân hàng, từ đó giảm bớt gánh nặng cho gia đình và người thân.

- Bảo hiểm cho người gửi tiền: Khi có rủi ro không may xảy ra, Bảo Việt Nhân thọsẽthay mặt khách hàng đóng toàn bộcác khoản tiền còn lại vào tài khoản tiết kiệm tại Ngân hàng để đảm bảo giá trịtích lũy như dựkiến.

Trong những vừa qua Bảo Việt Nhân thọ đã thiết kếkhá nhiều sản phẩm mới, có những sản phẩm Bảo hiểm mới xuất hiệnởViệt Nam lần đầu…các sản phẩm này thiết kếchặt chẽ, phù hợp với nhu cầu người tham gia.

Hiện nay Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huế có đủ các dạng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cơ bản

Về quyền lợi sản phẩm của các sản phẩm Bảo hiểm trên thị trường hiện nay, có thểnói là không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huếcó sản phẩm An Hưng Phát Lộc được coi là ưu Việt hơn cả và được người dân xứ Huế đón nhận vì có thời gian đóng phí ngắn có thể là 5 năm và thời gian bảo hiểm lại dài.

Bên cạnh đó các sản phẩm bán kèm của Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huế cũng đang mang lại nguồn lợi lớn, trong thời gian tới việc triển khai điều khoản riêng sẽ làm tăng lợi nhuận đáng kểcho công ty cũng như tạo điều kiện cạnh tranh thuận lợi và hiệu quả hơn, thúc đẩy tiêu thụsản phẩm chính.

Tuy Bảo Việt Nhân ThọThừa Thiên Huế có lượng khách hàng lớn, tuy nhiên:

- Cơ cấu vềsản phẩm không đa dạng - Sản phẩm chưa có sựkhác biệt đột biến

Có thểthấy rằng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội cụthể hơn là nhu cầu của khách hàng, Bảo Việt đã không ngừng hoàn thiện những sản phẩm theo xu hướng ngày càng tăng lợi ích cho khách hàng mang lại cho khách hàng nhiều quyền lợi hơn.

Trong tương lai chắc chắn những sản phẩm này sẽtiếp tục được hoàn thiện đểcó thếcạnh tranh trên thị trường Bảo hiểm nhân thọViệt Nam, đểgiữvững vịtrí số1 trên thị trường Việt Nam.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 6: Chính sách sản phẩm

Chỉtiêu Mức độ đánh giá trung bình

Bảo Việt cung cấp dịch vụ ngay từ lần đầu khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm

3.74

Sản phẩm của Bảo Việt phong phú 3.86

Sản phẩm của Bảo Việt làm hài lòng khách hàng 3.86

( Nguồn: Kết quảphân tích SPSS) Qua phân tích cho thấy đánh giá của khách hàng là hài lòng với 3 yếu tố này.

Yếu tố “Bảo Việt cung cấp dịch vụ ngay từ lần đầu khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm” được đánh giá thấp nhất trong nhóm chính sách sản phẩm. 2 yếu tốcòn lại được đánh giá cao như nhau. Điều này chứng tỏsản phẩm của Bảo Việt đang được tiếp nhận khá tốt.

Yếu tố “Bảo Việt cung cấp dịch vụ ngay từ lần đầu khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm” được đánh giá thấp hơn nguyên nhân là do những khách hàng không đồng ý về thời gian giải quyết bồi thường và một số ít không hài lòng với chế độ bồi thường của công ty.

Với phương châm “lấy khách hàng làm trọng tâm”, Công ty luôn làm việc vì lợi ích của khách hàng. Không chỉ cố gắng đưa ra dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng mà còn làm tốt hơn những gì họ mong đợi. Bảo Việt đặt nhu cầu của khách hàng lên trên hết, mọi lúc, mọi nơi. Chính vì vậy các sản phẩm của Bảo Việt đã làm hài lòng khách hàng