• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1.4. Cơ sở thực tiễn

Sự đồng cảm (DC)

Khách sạn luôn chú ý tới những mong muốn mà quý khách

quan tâm nhiều nhất DC1

Khách sạn luôn đặt lợi ích của du khách lên hàng đầu DC2 Nhân viên khách sạn thể hiện sự quan tâm đến du khách DC3 Nhân viên khách sạn luôn hiểu rõ những nhu cầu của du

khách DC4

Phương tiện hữu

hình (PT)

Khách sạn có vị trí thuận lợi PT1

Trang thiết bị, cơ sở vật chất trong phòng được trang bị

hiện đại, hoạt động tốt PT2

Phiếu thanh toán sau khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn rõ

ràng, dễ hiểu cho du khách PT3

Các vật dụngtrong phòngđều hữu ích PT4

Tất cả các con đường hành lang ra vào khách sạn đều sạch

sẽ, thoáng mát và dễ chịu đối với du khách PT5 Nhân viên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nhận

phòng PT6

tăng tuyệt đối trong khách nhiều nhất (trên 2 triệu lượt). Những con số ngắn gọn nêu trên là kết quả của một nămnhiều dấu ấn thể hiện sự bứt phá của toàn ngành du lịch.

Càngấn tượng hơn khi tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có thể đạt mức cao nhất trong khu vực.

Tọa lạc hai bên bờ sông Hương, thành phố Huế là di sản văn hóa thế giới thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Huế sở hữu những di tích lịch sử có giá trị cao nằm trong quần thể di tích Cố Đô Huế như Kinh Thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Gia Long, chùa Thiên Mụ, Văn Miếu và trường Quốc Học. Du lịch Huế cũng là chiêm ngưỡng các thắng cảnh như núi Ngự Bình, bãi biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô và phá Tam Giang. Nhã nhạc cung đình là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Huế. Mỗi 2 năm thành phố tổ chức festival Huế thu hút đông đảo du khách.

Trongphương hướng phát triển du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn tạo sự đột phá bước đầu cho giai đoạn 2017-2020.Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch theo hướng phù hợp với thực tế, chú trọng quảng bá trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Đồng thời thay đổi phương thức xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ du lịch, đặc biệt là hội chợ du lịch quốc tế. Nâng cao hiệu quả website du lịch Thừa Thiên Huế ít nhất 2 thứ tiếng Việt và tiếng Anh với tên miền bằng tiếng Anh (huetourism.gov.vn), liên kết với website quảng bá của Tổng cục Du lịch. Phát triển đồng bộ, bền vững, chất lượng cao, chuyên nghiệp, xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực. Đồng thời chú trọng tăng trưởng ổn định chỉ tiêu về lượng khách, tăng mạnh về chỉ tiêu doanh thu du lịch thông qua thị trường khác có đẳng cấp. Phấn đấu năm 201, tỉnh sẽ đón được khoảng 3,5 đến 3,7 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt 2 triệu, doanh thu từ du lịch đạt 3700 tỷ đồng đến 3800 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu trên, Thừa Thiên Huế sẽ phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển du lịch.

Khuyến khích xây dựng các cơ sở lưu trú 4-5 sao, mô hình homestay tại các điểm du lịch cộng đồng. Huế có hơn 320 khách sạn trong số đó lượng khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên đang tăng dần trong các năm gần đây. Các thương hiệu lớn như: khách sạn Hương Giang, khách sạn Century Riverside, khách sạn Eldora, khách sạn Mondial, khách sạn Duy Tân…

Trường Đại học Kinh tế Huế

Với thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng không kém phần khó khăn vì tính chất cạnh tranh gay gắt như thế, buộc các khách sạn, khu nghỉ dưỡng phải có những chiến thuật hay các biện pháp thu hút khách riêng của mình nhắm vào nhiều yếu tố, sản phẩm, giá cả, kênh phân phối hay mạnh hơn là về truyền thông Đa số các khách sạn tại Huế có chính sách về sản phẩm rất tốt, phong phú, cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, tạo cho khách hàng cảm thấy không đơn điệu, đi kèm đó là với chính sách giá cực kì thu hút du khách. Để kích cầu, nhiều khách sạn sử dụng hình thức giảm giá vào các dịp đặc biệt như giảm giá vào cuối tuần, ngày lễ tết… hay giảm giá cho khách sử dụng dịch vụ với thời gian dài hoặc khách thành viên… Hình thức quảng cáo chủ yếu là quan hệ công chúng với việc tổ chức sự kiện như show diễn thời trang áo dài đặc biệt dành cho khách quốc tế, triển lãm nghệ thuật… Từ đó quảng bá hình ảnh gắn liền với sự kiện trên qua báo, đài, truyền hình và bên cạnh đó cũng truyền thông qua mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram… nhằm một mục đích cuối cùng là thu hút nhiều du khách đến với khách sạnvà nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG II : ĐẶC ĐIỂM NGUỒN KHÁCH VÀ KHẢ NĂNG THU HÚT