• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: ĐẶC ĐIỂM NGUỒN KHÁCH VÀ KHẢ NĂNG THU HÚT

2.1. Tổng quan về khách sạn Asia Huế

2.1.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật

 Vốn chủ sở hữu: Năm 2014 vốn chủ sở hữu có giá trị là 4 tỷ đồng đến năm 2015 tăng 3 tỷ đồng tương ứng với tăng 75% so với năm 2014. Năm 2016 tăng lên 11 tỷ đồng tương ứng với tăng 57,14%(về mặt tuyệt đối tăng 4 tỷ đồng).

 Vốn vay (nợ phải trả): Năm 2014 khách sạn vay vốn có giá trị 16 tỷ đồng và đến năm 2015 mặc dù vốn chủ sở hữu cũng đã tăng lên nhưng vốn vay cũng không giảm xuống thay vào đó vẫn tăng lên và con số đó là 2 tỷ đồng tương ứng với tăng 12,5% so với năm 2014. Năm 2016, khoản mục này tiếp tục tăng, từ vốn vay 18 tỷ đồng tăng lên 20 tỷ đồng tương ứng với tăng 11,11% (về mặt tuyệt đối tăng 2 tỷ đồng) so với năm 2015.

Khách sạn Asia Huế chủ yếu kinh doanh bằng nguồn vốn vay. Điều này cho thấy mức độ độc lập của khách sạn chưa chưa cao. Lượng vốn chủ sở hữu chỉ chiếm từ 20-35% trong cơ cấu nguồn vốn.

Bảng 3.1 : Các loại phòng của khách sạn

Đơn vị tính: Phòng

STT Loại buồng Số lượng buồng

1 Deluxe city view 48

2 Executive deluxe city view 12

3 Executive deluxe river view 9

4 Junior Suite 9

5 Asia Suite 9

Tổng cộng 87

(Nguồn: Phòng khách sạn Asia Huế) - Loại deluxe city view: đặc điểm của loại phòng này có một không gian ấm cúng, thoáng đãng, đón gió và đón ánh sáng tự nhiên. Hướng nhìn ra thành phố Huế đầy thơ mộng, khách hàng sẽ được tận hưởng và ghi lại toàn cảnh thành phố qua những bức ảnh

- Loại deluxe river view: Trang nhã và tối giản đến mức có thể trong thiết kế để làm nổi bậc một không gian sống tinh tế và khoáng đãng. Hướng nhìn ra sông hương rất lãng mạn và thơ mộng mang lại cho du khách cảm giác như được hòa mình với thiên nhiên.

- Loại Junior suite: Thiết kế của phòng Junior Suite mang nhiều phong cách kiến trúc cổ điển khác nhau, được thiết kế bằng nhiều gam màu trầm ấm, thiết kế tao nhã và sang trọng. Khuôn viên sống nơi này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm trọn vẹn giao hòa với thiên nhiên.

- Asia suite: Ấm áp, sang trọng và hài hòa với thiên nhiên sẽ là những điều đầu tiên du khách cảm nhận được khi đặt chân đến phòng Suite tại Asia Huế. Khuôn viên ngoài trời là sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay của tạo hóa và nghệ thuật sắp đặt khéo léo của con người nhằm thăng hoa trải nghiệm sống của du khách lên tầm nghệ thuật.

Mỗi phòng đều được trang bị hệ thống giường đạt chuẩn, hệ thống chăn gối mềm mại, bồn tắm và phòng tắm đứng riêng biệt, các sản phẩm tắm và hệ thống wifi free tại phòng. Bên cạnh nhà hàng, quầy bar mang phong cách hiện đại và đẳng cấp,

Trường Đại học Kinh tế Huế

Asia hotel còn có khu bể bơi ở tầng 7 và có nhiều tiện ích giải trí cao cấp như massage… đáp ứng tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng khách sạn 4 sao.

Sau đây là bảng giá phòng của khách sạn Asia Huế áp dụng cho đối tượng khách lẻ và khách đoàn.

Bảng 3.2 : Gía phòng của khách sạn

Đơn vị tính: VNĐ

STT Loại buồng Giá

1 Deluxe city view 1.000.000

2 Executive deluxe city view 1.300.000 3 Executive deluxe river view 1.500.000

4 Junior Suite 2.400.000

5 Asia Suite 3.000.000

(Nguồn: Phòng nhân sựkhách sạn Asia Huế) -Đối với dịch vụ lưu trú: Khách sạn Asia áp dụng chính sách giá linh hoạt.

Mỗi loại khách: khách vãng lai, khách quen, khách dài hạnhay khách ngắn hạn có một biểu giá khác nhau. Nói cách khác, khách sạn Asia Huế áp dụng cho từng đối tượng mục tiêu

- Với khách ở dài ngày: khách sạn áp dụng mức giá “long stay”, nghĩa là: khách chỉ phải trả 80% giá thường và được giảm 10% giá tại nhà hàng.

- Chính sách giá của khách sạn còn được thay đổi theo mùa. Ví dụ mùa xuân là mùa cao điểm của những chuyến đi du lịch thì khách sạn sẽ có những chính sách điều chỉnh giá tăng lên. Đặc điểm của dịch vụ lưu trú là tính không tồn kho. Do đặc điểm vô hình nên dịch vụ không dự trữ, bảo quản được. Vì thế khách sạn cần phải điều chỉnh giá cả hợp lý để vẫn đủ điều kiện đảm bảo chất lượng dịch vụ cần thiết.

Bộ phận ăn uống:

Khách sạn phục vụ nhu cầu ăn uống của khách qua 3 địa điểm sau đây:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 4 : Các nhà hàng tại khách sạn

Đơn vị tính: Cái

Nhà hàng Địa điểm Sức chứa

Terrace Bar Tầng 11 30 người

Restaurant panorama Tầng 7 100 người

Restaurant Le caramel Tầng B 90 người

(Nguồn: khách sạn Asia Huế)

Dịch vụ bổ sung:

Bảng 5: Các dịch vụ bổ sung tại khách sạn

Chỉtiêu ĐVT Tổng số

Hội trường phòng 1

spa phòng 1

Phòng thể hình phòng 1

Hồ bơi Cái 1

(Nguồn: khách sạn Asia Huế) - Với hệ thống phòng, sảnh cùng khuôn viên được trang bị hiện đại, có khả năng hệ thống hóa cao cùng hệ thống dịch vụ bổ trợ đầy đủ, đadạng. Có khả năng đáp ứng tổ chức đồng thời nhiều loại hội nghị, hội thảo, triển lãm, biểu diễn, tiệc… có lượng khách tham dự dưới 300 khách.

 Các dịch vụ đi kèm: máy chiếu, phông chữ, băng rôn, tai nghe..

 Các dịch vụ khác trong khách sạn:

+ Nhà hàng: phục vụ ăn trưa tự chọn, ăn tối ngay tại phòng họp hoặc trong không gian nhà hàngấm cúng, sang trọng với thực đơn buffet, set menu phong phú đa dạng.

+ Phòng ở : Với 87 phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao, hệ thống dịch vụ tiện nghi hiện đại, phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp.

+ Dịch vụ giải trí: Bể bơi ở tầng 7, dịch vụ sauna- massage mang lại cho quý khách những giây phút thư giãn thoải mái.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Asia Huế giai đoạn 2014-2016