• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

2.1. Khái quát về Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam

2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty

Từ những tiến bộ vượt bậc trong sản xuất kinh doanh Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp nhẹ của tỉnh nhà và được nhà Nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương lao động hạng Nhất, huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ trao tặng, Bằng khen Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam trao tặng, Bằng khen Liên đoàn Lao Động Việt Nam trao tặng, Top 100 doanh nghiệp nộp thuếlớn nhất Việt Nam, Giải thưởng Sao vàng đất Việt,…[14]

2.1.2. Chức năng và nhiệm vụcủa công ty

2.1.2.2 Nhim v

Trong năm 2013, Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Namđềra mục tiêu tăng sản lượng ít nhất là 30% so với năm 2012. Đồng thời có nhiều hoạt động nhằm củng cố các thị trường truyền thống như Singapore, Malaysia, Indonesia, Anh, Mỹ, Úc,...; phát triển các thị trường mới mở như Lào, Đông Timor, Myanmar; thâm nhập các thị trường tiềm năng như Campuchia... Về mặt thương hiệu, Bia huế sẽ đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình và sản phẩm đến rộng rãi các thị trường quốc tếthông qua các công cụ như wedsite, hội chợ, triển lãm, tài trợPOS, POSM...

Phát huy những thành công của năm 2013 vừa qua, trong năm 2014 này, Huda đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ230 triệu lít bia, phấn đầu nộp ngân sách hơn 1300 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động tăng 10% so với năm 2013, xây dựng Huda thành thương hiệu mạnh, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh hơn và nhiều hơn. Năm 2015 Công ty TNHH bia Carlsberg Vietnam sẽ được đầu tưu nâng công suất nhà máy Bia Phú Bài lên gấp đôi để đưa vào hoạt động với tổng công suất khoảng 350 triệu lít. Cùng với sự đầu tư mởrộng công suất, Công ty TNHH bia Carlsberg Vietnam còn đầu tư cho phát triển thương hiệu, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thịhiếu người tiêu dùng.

a. Sứmệnh của Carlsberg Việt Nam: trởthành Công ty có mức tăng tưởng cao nhất tại Việt Nam.

b. Giá trịcốt lõi của công ty:

Chúng ta cùng nhau mạnh mẽ hơn.

Chúng ta muốn chiến thắng.

Nhà phân phối và người tiêu dùng là trọng tâm của mọi quyết định

Chúng ta được quyền tạo ra sựkhác biệt.

Chúng ta tham gia vào các hoạt động xã hội.

2.1.3. Cơ cấu tổchức bộmáy quản lý, nhiệm vụvà chức năng của từng bộphận 2.1.3.1.Sơ đồ

Trường Đại học Kinh tế Huế

bmáy qun lý

(Nguồn: Phòng Nhân sựcông ty) Sơ đồ2.1: Tổchức bộmáy quản lý của Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt

Nam địa bàn Thành phốHuế 2.1.3.2. Chức năng nhiệm vtng bphn

- Tổng giám đốc (TGĐ) : là thành viên hội đồng quản trị, là người chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về kết quả kinh doanh theo đúng ngành nghề đăng ký và đúng pháp luật hiện hành.

- Trợlý Tổng giám đốc: tham mưu cho TGĐ tất cảcác lĩnh vực kinh doanh, tài chính, chiến lược kinh doanh; chuẩn bị tất cả tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc đàm phán của TGĐ sắp tới. Thừaủy quyền của TGĐ đểthực hiện một sốcông việc có liên quan khi TGĐ đi vắng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Phòng Kếtoán: quản lý và theo dõi sự biến đồng tài sản của công ty, tổ chức đánh giá định kỳ, phản ánh kịp thời tình hình sản xuất kinh doanh bằng sốliệu, lập báo cáo tài chính, cùng các phòng ban khác phân tích,đánh giá kết quảkinh doanh.

- Phòng Marketing: nghiên cứu thị trường, đưa ra chiến lược tiếp thị, quảng cáo, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, quan hệ công chúng, định vị và phát triển thương hiệu.

- Phòng Bán hàng: tổ chức và quản lý lực lượng bán hàng, theo dõi mạng lưới phân phối, quản lý kênh phân phối, mởrộng và phát triển mạng lưới tiêu thụ.

- Phòng Nhân sự: tổ chức tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho công ty, tham mưu về công tác sắp xếp cán bộ và cơ cấu tổ chức phù hợp với năng lực của từng người, đềra và thực hiện các Chính sách phúc lợi và Tiền lương phù hợp với điều kiện hiện có của Công tyở từng thời kỳ. Chủ trì và tham mưu cho TGĐ các dự án Tái cơ cấu nguồn nhân lực, nhằm đảm bảo hiệu quả và sức cạnh tranh của công ty trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt đối với thị trường bia hiện nay.

Nghiên cứu, xây dựng chính sách cho đội ngũ nhân viên bán hàng, đại sứ thương hiệu (BA) nhằm đảm bảo thu nhập và phúc lợi của nhân viên là tốt nhất so với các hãng bia khác trên thị trường .

- Phòng Hành chính: Tổ chức các sự kiện của công ty, các nhiệm vụ đối ngoại, đối nội khác có liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty.

2.1.4. Tình hình nguồn lực của công ty