• Không có kết quả nào được tìm thấy

Định hướng phát triển của Tổng công ty Sông Đà

Chương 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI

3.1. Định hướng phát triển của Tổng công ty Sông Đà và hoàn thiện công tác

3.1.1. Định hướng phát triển của Tổng công ty Sông Đà

Chương 3

HOÀN THIỆN TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÁC DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG THUỘC TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ

3.1. Định hướng phát triển của Tổng công ty Sông Đà và hoàn thiện công tác tái

Thứ ba, Nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế nâng cao hiệu quả sử dụng vốn Nhà nước

Trên cơ sở phương án cổ phần hóa của TCT Sông Đà, các DN xây dựng thành viên đã ban hành chiến lược phát triển dài hạn phù hợp với đề án của công ty. Những định hướng phát triển chiến lược dài hạn của TCT Sông Đà như sau:

Bảng 3.1: Các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch 5 năm (2021 - 2025)

TT Chỉ tiêu ĐVT

Kế hoạch 5 năm

(2021-2025) Kế hoạch năm 2025 Tổ hợp

Sông Đà

Trong đó:

Công ty mẹ

Tổ hợp Sông Đà

Trong đó:

Công ty mẹ 1 Tổng giá trị SXKD 109đ 54.000 7.050 11.500 1.600

2 Tổng doanh thu 109đ 42.100 6.609 8.900 1.439

3 Nộp nhà nước 109đ 3.230 225 750 50

4 Lợi nhuận trước thuế 109đ 3.035 585 720 200

5 Kế hoạch đầu tư 109đ 3.430 800

(Nguồn: Nghị quyết kế hoạch 5 năm 2021-2125 của TCT Sông Đà - CTCP) Chiến lược phát triển của TCT Sông Đà cho thấy, TCT đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu vẫn khiêm tốn do lĩnh vực xây dựng thủy điện và các công trình thủy điện đang bắt đầu giai đoạn hoàn thành và bắt đầu thử nghiệm vào lĩnh vực xây dựng mới đó là phân khúc xây dựng hạ tầng giao thông.

Thứ tư, Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống quản trị doanh nghiệp tại Công ty mẹ và các đơn vị thành viên. TCT và nhiều DN thành viên đã ứng dụng công nghệ truyền hình trong hội nghị giao ban trực tuyến, triển khai áp dụng các phần mềm tiên tiến trong công tác quản lý, điều hành như phần mềm quản lý văn bản, nhân sự, phần mềm Primavera trong quản lý dự dán đầu tư xây dựng.

Nâng cao chất lượng của hệ thống quản trị DN trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ trọng tâm của các DN trong TCT, góp phần tích cực kiểm soát, giảm rủi ro, giúp các DN hoạt động tăng trưởng, an toàn và hiệu quả, sớm khắc phục những khó khăn trong giai đoạn vừa qua. Ban hành quy chế đánh giá hiệu quả, kết quả hoạt động của các nhân sự cấp cao trong hệ thống quản trị phù hợp với quy định của pháp luật; Ban hành đồng bộ những quy chế phối hợp giữa CTM với CTC cấp 1, giữa CTC cấp 1 với nhau và với các CTC cấp 2. Rà soát các quy chế, quy định, bổ sung các chế tài cụ thể, đủ mạnh để tăng cường hiệu lực thi hành của các quy chế, quy định quản trị. Ban hành hệ thống chính sách nội bộ thực hiện trong toàn TCT.

Từ những định hướng phát triển trên, TCT Sông Đà vạch ra những mục tiêu và nhiệm vụ chính như sau:

Mục tiêu tổng quát: Xây dựng TCT Sông Đà thành TCT mạnh ở trong nước và khu vực, có quy mô lớn, hiện đại, đa sở hữu, SXKD có hiệu quả cao trên các lĩnh vực chính là: (1) Tổng thầu xây dựng và tổng thầu EPC; (2) Đầu tư, sản xuất và kinh doanh điện. Không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả SXKD của TCT, góp phần đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Mục tiêu chi tiết:

Trong lĩnh vực Tổng thầu xây dựng và Tổng thầu EPC: Là nhà thầu hàng đầu của Việt Nam và khu vực Asean.

Trong lĩnh vực đầu tư, sản xuất và kinh doanh điện: Là một trong những nhà đầu tư, kinh doanh điện lớn nhất đất nước

Chiến lược phát triển trung và dài hạn

- Hoàn thành mục tiêu, tiến độ, đảm bảo chất lượng xây lắp các công trình thắng thầu; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đến 2025. Tăng cường quản lý, giám sát hoạt động của các DN thành viên; quản lý chặt chẽ hoạt động SXKD, đầu tư, đảm bảo SXKD có hiệu quả, tích lũy vốn để phát triển.

- TCT tiếp tục tập trung mọi nguồn lực vào các ngành kinh doanh chính: Tổng thầu xây dựng và tổng thầu EPC, Sản xuất điện. Riêng ngành phát triển nhà ở và đô thị, sẽ thực hiện thoái vốn ở thởi điểm hợp lý, đảm bảo hiệu quả cao nhất.

- Thực hiện thành công tái cấu trúc, sắp xếp lại các DN của TCT (từ CTM đến các CTC, công ty liên kết) theo đề án đã đựo Bộ Xây dựng phê duyệt; Quản trị DN theo mô hình tiên tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo SXKD ổn định, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

- Thực hiện công tác tiếp thị, đấu thầu tìm kiếm việc làm, phấn đấu hàng nằm trúng thầu khoảng 10.000 tỷ đồng thuộc các phân khúc ngành nghề kinh doanh chính của TCT.

- Đầy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu về tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác quản lý, điều hành, thiết kế thi công và gia công chế tạo thiết bị.

Đặc biệt ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành và công nghệ thi công hầm giao thông và các dự án xây dựng đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

- Tiếp tục xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nhất là nhân lực quản trị, điều hành để đảm bảo năng lực để thực hiện nhiệm vụ trong môi trường cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Xây dựng và thực hiện văn hóa DN, cải thiện đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của đội ngũ cán bộ công nhân viên.

3.1.2. Hoàn thiện công tác tái cơ cấu Tổng công ty Sông Đà và các doanh nghiệp xây

Đề cương

Tài liệu liên quan